สีผิวไม่สม่ำเสมอ รู้หรือไม่! มีสาเหตุมาจากอะไร


ความสวยใส และ สุขภาพดี สามารถสะท้อนออกมาในเรือนกายได้ ทั้งจากความชุ่มชื้นที่ปรากฎ ความอวบอิ่ม รวมไปถึงส่วนของลักษณะของสีผิว และ ไม่ว่าคุณจะมีสีผิวเฉดใด ก็ล้วนเป็นสีผิวที่มีสุขภาพดีในแบบของตัวคุณเองได้ แต่สีผิวที่มีสุขภาพดีควรเป็นสีผิวที่มีความสม่ำเสมอ ซึ่งเราจะไปพบกับสาเหตุที่ทำให้สีผิวขาดความสม่ำเสมอกันในบทความนี้


สาเหตุที่สีผิวไม่สม่ำเสมอมาจากปัจจัยใดบ้าง ?


1.การทับถมของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว


โดยปกติคนเราจะมีรอบ Cycle ของการผลัดเซลล์ผิวอยู่ที่ 28 วัน แต่ถ้าผิวไม่เกิดการผลัดตามธรรมชาติ ณ บริเวณใดบริเวณหนึ่งของร่างกายและผิวหน้าก็จะทำให้เกิดความไม่สม่ำเสมอของสีผิวได้

2.การสัมผัสแสงแดด


ผู้ที่ขับรถจะพบกับสาเหตุของความไม่สม่ำเสมอของสีผิวจากสาเหตุในข้อนี้เป็นหลัก โดยผู้ที่ขับขี่รถจะพบกับแสงแดดที่ผิวหน้าและร่างกายเป็นประจำเพียงซีกเดียว และ นี้ก็จะทำให้สีผิวไม่เท่ากับอีกซีกของร่างกายที่ไม่ค่อยได้สัมผัสกับ
แสงแดด

3.การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม


เป็นอีกเรื่องที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเองก็มีผลทำให้เกิดความไม่สม่ำเสมอของสีผิวได้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่ได้ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว หรือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสารอันตราย หรือ สารที่อาจก่อให้เกิดอันตรายในเครื่องสำอาง


การเลือกผลิตภัณฑ์เวชสำอางเพื่อตอบโจทย์ตรงจุดสีผิวไม่สม่ำเสมอ


1.ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า


1.1 เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าที่มีสารผลัดเซลล์ผิวอ่อน ๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ไม่หลุดลอกตาม Cycle ปกติ

1.2 เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าที่มีสารให้ความชุ่มชื้นอย่าง Aloe หรือ Cucumber

1.3 เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าที่มีสารปลอบประโลม และ ฟื้นบำรุงผิว อย่าง Rosemary หรือ Chamomile

2.ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว


2.1 เลือกที่มีกรดขนาดเล็ก พร้อมให้ความชุ่มชื้นอย่าง Gluconolactone

2.2 เลือกที่มีสารเติมเต็มความชุ่มชื้นอย่าง LMW Hyaluronic Acid

2.3 เลือกที่มีสารเพิ่มความกระจ่าง และ เสริมความแข็งแรงให้ผิว อย่าง Anti- aging Complex


สาว ๆ คงค้นพบสาเหตุต้นตอที่ทำให้สีผิวของตนเองขาดความเรียบเนียนสม่ำเสมอจากสาเหตุที่เราได้กล่าวถึงแล้วในบทความ การแก้ไขความไม่สม่ำเสมอของสีผิวที่เกิดขึ้นแล้วที่ดีที่สุดก็ควรแก้ไขที่ต้นเหตุ เพิ่มเติมคือต้องมั่นดูแลผิวของตนเองทั้งการล้างหน้าอย่างเหมาะสมด้วย NeoStrata Exfoliating Wash และการใช้ Tri-Therapy Lifting Serum เซรั่มบำรุงผิวที่มีคุณสมบัติครบจบทุกปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ในขวดเดียว พร้อมช่วยเพิ่มความกระชับให้ผิวมีความเต่งตึงมากขึ้น
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.